Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan mà không phải ai cũng biết

Hôm nay chúng tôi xin tổng hợp và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà không phải ai cũng biết hết được trước khi đi du lịch. Du lịch T...

Hôm nay chúng tôi xin tổng hợp và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà không phải ai cũng biết hết được trước khi đi du lịch.
Du lịch Thái Lan hoàn toàn bạn có thể tự đi mà chẳng cần phải thông qua một đại lý du lịch nào cả bởi thông tin được chia sẻ rất nhiều trên mạng, với những kiến thức đó cũng đủ để bạn có thể tự tin đi du lịch sang Thái mà không sợ bị lạc hay bắt cóc.

1. Trước khi đi du lịch Thái Lan

Điều đầu tiên phải nhớ đó là luôn mang hộ chiếu bên mình và cất thật kỹ, tránh những chỗ như túi quần hay túi áo hay đút ra đút vào.

Hãy ghi lại số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan:
Tại số 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok10330
Số điện thoại liên hệ: +66-2-515836/7/8; +66-2-2517202; +66-2-2513552
Hay cơ quan quản lý du lịch Thái Lan (TAT) qua số điện thoại +66 2250 5500.

Săn vé máy bay, giá phòng giá rẻ thông qua một số hãng máy bay như Air Asia (www.airasia.com) và Nok Air (www.nokair.com) hoặc trang web đề đặt phòng giá rẻ như Agoda (www.agoda.com) hoặc www.bangkok.com - Tuy nhiên để đặt vé hay đặt phòng qua đây các bạn phải có thẻ thanh toán online Visa credit card hay Master còn tiền.
Trên vé giá rẻ không ghi số ghế nên bạn sớm lên ngồi để tránh việc phải ngồi đuôi máy bay sẽ rất mệt. Mỗi hành khách đi máy bay tại Thái Lan được mang theo 15kg hành lý gửi và 2 túi xách tay.

2. Tại Thái Lan

Thái Lan là một đất nước làm du lịch tuyệt vời nên khả năng nói tiếng anh của họ rất tốt và rất dễ hiểu. Nếu trong trường hợp các bạn chỉ biết một chút ít hoặc không biết nói thì đôi khi người Thái Lan họ cũng biết nói tiếng việt.
Được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên Thái Lan làm vừa lòng rất nhiều du khách Việt mỗi khi đặt chân tới đây du lịch. Ở các siêu thị khi mua hàng bạn chỉ cần bấm số máy tính và yên tâm là họ rất ít khi nói thách quá cao (ngoại trừ khu chợ Patpong).
Mỗi khi bước tới sân bay bạn sẽ được phát miễn phí bản đồ nên lúc đó bạn nên cầm theo 2 hoặc 3 cái để tránh trường hợp xem đi xem lại nhiều lần bị vò nát. Và với bản đồ này bạn sẽ tránh được việc bị xe taxi hay xe tuk tuk chặt chém đi lòng vòng câu tiền phí.

A. Đổi Tiền
Dịch vụ đổi tiền có ở khắp nơi, tỷ giá có thể chênh lệch đôi chút nhưng nói chung không đáng là bao. Mọi người hay đổi ở Siam Commercial bank vì tỷ giá ở đây có vẻ có lợi nhất. Xuống máy báy bắt Taxi có thể bảo họ trở tới đó và đổi một ít để trả tiền taxi và Boa cho nhân viên khuân vác hành lý.
Các bạn chỉ nên tiêu bao nhiêu đổi ngần đó, tránh đổi nhiều không tiêu hết khi về lại phải đổi ngược thành USD thì thiệt gấp 2 lần.

Để một ít tiền mặt để thanh toán chỗ nào yêu cầu thôi còn lại nên mang theo thẻ Visa credit card hay debit.

B. Đi shopping ở đâu
Các cửa hàng quần áo hoặc siêu thị mở cửa rất muộn từ khoảng 10h00 - 10h30 sáng mới mở nên các bạn chú ý không nên đi sớm quá.

- Quần áo và trang sức bình dân, đồ dùng điện tử mua tại Pratunam - bán rất nhiều không niêm yết giá cả nhưng bán không thách quá nhiều. Có một đại siêu thị Platinium bán cũng rất ổn. Đồ điện tử như máy tính thiết bị cần thiết thì phải đến Pantip plaza thì khỏi chê.
- Quần áo và trang sức, đồ gia dụng cao cấp thì đến tại Siam - Khu này sang trọng nên giá cả cũng sang trọng :D nên đa phần đi ngắm cũng đã mắt rồi.

Có siêu thị MBK nên tới vì khu này bán đủ thứ trên trời và với nhiều loại từ bình dân, trung bình tới cao cấp. Nói chung là đáp ứng được ý thích mua sắm của mọi người.

Ngoài ra còn khu chợ Chatuchak chỉ mở cửa từ lúc 8h đến 18h vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật (thứ 6 bán buôn). Ở đây bán các đồ trang trí nhà cửa, trang sức rất đẹp đặc biệt là "Bạc" tuy nhiên giá cũng hơi đắt chút (1 chút thôi). Nhưng mà các chị em hay anh em nào đừng có thích quá mà bê luôn các đồ sứ đồ gỗ hay đồ sát mà chết tiền phí tiền cước nhé :D.

Còn khu chợ đêm thì nên đến Suan Lum Night bazzar. giờ mở của là 18h30 đến 24h hàng ngày. Cái chợ này đi bạn phải tìm bản đồ và không thể nào đi trong một buổi tối mà có thể hết đượ khu chợ này ;)) Các mặt hàng bán như giày dép chai lọ, bát đũa, chăn ga gối đệm… Ngoài ra còn bán nhiều đồ bơi nhái mẫu châu Âu, giá hợp lý và đẹp phải biết. Nhược điểm là hầu như không có chỗ thử quần áo. Xem mà ưng thì mua, rộng chật ráng chịu. Và mua rồi thì đừng nên quay lại không lạc đường nhé ^^.
- Patpong - Khu chợ đêm với hàng giả và hàng thật. Tóm lại là đi để ngắm thôi.
- Chinatown và chợ Pahurat - Nếu muốn mua linh kiện ôtô hoặc xe máy thì nên tới đây. Nhưng nếu đi vào cuối tuần thì họ đóng cửa (chắc là đi chơi :D ).
- Khao San Road: - Bán các đồ dân tộc kiểu như trên Sapa với các đồ "Bạc" nhưng là Bạc thật nhưng mua buôn thì rẻ còn mua rẻ thì cũng đắt lòi mắt ra.
Mua bán ở Thái nói chung cực dễ chịu. Câu cửa miệng của họ là “have a look first” (cứ xem đi đã), xem và thử thoải mái, không mua thì thôi, họ vẫn tiễn bằng câu “thank you” chứ không chửi bới hay là nhìn đểu như...

C. Ăn uống tại Thái Lan
Bạn nào không ăn được cay thì đừng cố thử món ăn của người Thái mà cay chảy nước mắt nhé :p . Và cũng đừng nên vào những nơi mà Việt Nam đã có rồi như Pizza Hut hay Mc Donald làm gì -_-.
Bạn có thể ăn ở Siêu thị tầng 4 hoặc tầng 5 có các food town với rất nhiều loại đồ ăn có cả đồ ăn Việt Nam. với xuất ăn giá chỉ bằng ở Việt Nam 30 - 45k/người là ngon. Thanh toán bằng coupon. Mua coupon trước khi vào ăn và nếu không tiêu hết thì có thể trả lại.
Trên đường đi bộ bạn có thể mua hoa quả (hơi bẩn tí nhưng không phải bẩn theo kiểu Việt Nam nhập từ Trung Quốc. Bẩn có thể rửa và lau sạch ^^)
Kem ở Thái rất ngon bán đa phần ở các trung tâm thương mai. Mọi người nhớ ăn thử nhé.





D. Phương tiện di chuyển tại Thái Lan
Nếu đi trong thành phố thì nên đi Taxi vì nó cũng rẻ và không quá chặt chém du khách như ở Việt Nam. Ngoài ra nếu biết đường rồi thì có thể đi xe Tuk Tuk và mặc cả giá với họ và nên có điểm đến rồi chứ đừng bảo họ muốn đưa đến chỗ nào đẹp thì đưa như thế dễ bị đi lòng vòng tốn kém. Nếu di chuyển từ thành phố thành qua thành phố khác mà xa bạn có thể đi máy bay giống như từ Hà Nội và TP. HCM.

E. Đi thăm quan
Hoang Cung là một nơi bạn nên đến khi tới Thái Lan, Các ngôi chùa vang với phong cách lạ lẫm luôn làm du khách yêu thích và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

F. Một số lưu ý nhỏ
Nên mang theo một vali có khóa nhỏ và khi ra khỏi phòng nên gửi khóa phòng tại lễ tân của khách sạn.
Trước khi về khách sạn nên mua một chai nước to để uống thỏa ga, uống nước ở tủ lạnh khách sạn đặt gấp 3 lần.
Tuân thủ quy định về xếp hàng kể cả đi vệ sinh ;)
Khi đi mua sắm nên mang theo card địa chỉ của khách sạn để khi đi về chỉ việc đưa cho taxi hoặc một số trường hợp lạc đường còn có cái để giúp họ chỉ đường về.
Nên mang theo một chai nước hay cái ô để tránh nắng.

Trên đây là một số kinh nghiệm nho nhỏ hi vọng sẽ giúp các bạn trong chuyến đi du lịch Thái Lan. Lều trại



Tổng hợp: Internet

COMMENTS

Tên

Ảnh,5,ẩm thực,7,Ẩm thực Cần Thơ,1,bán nón bảo hiểm,1,ban sung son,1,bảo tàng Louvre,1,bắn súng,1,bắn súng sơn,1,break,6,bus,1,camping,4,cao nguyên mộc châu,1,Cắm trại,3,Châu Á,10,chia nhóm bắn súng,1,Chọn Đồ,2,Chụp ảnh,3,combine,6,dark,4,dia diem du lich gia re,1,du lich,11,du lịch,7,Du lịch,7,du lịch bụi,1,Du lịch Cần Thơ,1,Du lịch Cô Tô,1,du lich hoi an,1,Du lịch miền Tây,1,Du lịch miệt vườn,1,Du lịch Phú Quốc,3,Du lịch Tiền Giang,1,Du lịch TP Hồ Chí Minh,3,du lịch xe máy nam du,1,Du luon,4,dùlượn,2,Đà Lạt,1,Đà nẵng,1,đánh trận giả,1,Đảo,1,đảo nam du,1,Đàotạo,1,đi biển,1,Đi biển,3,đi bui,1,đi bụi nam du,1,đi đảo nam du.,1,Đi Phượt,1,đi phượt sài gòn,1,Địa danh,1,Điểm đến,4,Điểm đến nước ngoài,3,GoPro,1,Hà Nội,6,Hải phòng,1,họcbaydùlượn,1,hot,6,hội an,3,Huế,2,hướn dẫn,1,Hướng dẫn,43,hướng dẫn du lịch,2,Kayaking,1,Kinh nghiệm du lịch,4,Miền tây,1,mộc châu,1,Mucangchai,1,Mỹ Tho,1,nam du - an giang,1,Nam phi,1,Nha trang,1,nhảydù,2,Nhật bản,1,nhóm du lịch phượt,1,nhóm đi chơi,1,nhóm phượt,1,nón bảo hiểm,1,nón chạy xe máy,1,nón đi xe máy,1,nón full face,1,oneleft,6,oneright,8,paragliding,3,Paris,1,phicông,1,Philippines,1,Phuot,14,Phượt,29,phượt bắn súng,1,phượt bụi,1,phượt cam lào,1,phượt nam du,1,phượt xe máy,1,Sapa,1,Shortcodes,1,Singgapo,3,slider,5,Teambuilding,1,tháp Eiffel,1,three,3,Tin tức du lịch,2,TintứcBlog,1,Trung đông,1,two,12,Uncategorized,2,Video,1,Vietnam,17,Xã xì trét,1,Xem cho biết,1,
ltr
item
Phượt bụi, Blog chia sẻ kinh nghiệm đi phượt: Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan mà không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan mà không phải ai cũng biết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghft8JBnK3eDAkMxzclkjxzPRp7jmkklE6W07ABYc44EwnKjDmGY002eEGpGLcIg8AZCF_-etGGVREJD1T1Mt-qR1luNiQUX2BjvS7cgpoiHo4sWV5mUVqgroMh2YzlsayrBs8dAc4ZQqN/s16000/bay-tu-da-nang-di-thai-lan-mat-bao-lau-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghft8JBnK3eDAkMxzclkjxzPRp7jmkklE6W07ABYc44EwnKjDmGY002eEGpGLcIg8AZCF_-etGGVREJD1T1Mt-qR1luNiQUX2BjvS7cgpoiHo4sWV5mUVqgroMh2YzlsayrBs8dAc4ZQqN/s72-c/bay-tu-da-nang-di-thai-lan-mat-bao-lau-2.jpg
Phượt bụi, Blog chia sẻ kinh nghiệm đi phượt
https://phuot.baylenvietnam.com/2014/08/kinh-nghiem-i-du-lich-thai-lan-ma-khong.html
https://phuot.baylenvietnam.com/
https://phuot.baylenvietnam.com/
https://phuot.baylenvietnam.com/2014/08/kinh-nghiem-i-du-lich-thai-lan-ma-khong.html
true
6272882760442074831
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content